Hướng phát triển cho người lao động không có bằng cấp tại các Khu công nghiệp - Alo việc làm - Web Doanh nghiệp mới thành lập Tuyển dụng

Post Top Ad

alovieclam.vnweb@gmail.com

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2022

Hướng phát triển cho người lao động không có bằng cấp tại các Khu công nghiệp

  


Chúng ta đang sống trong thời đại phát triển mạnh mẽ về Công nghiệp hoá, hiện đại hoá.  Tỷ lệ đầu tư nước ngoài vào Việt Nam liên tục tăng trưởng, tạo cơ hội việc làm cho tất cả chúng ta, mọi ngành nghề, mọi lứa tuổi. Các Khu công nghiệp lớn có ở hầu hết các tỉnh thành trên đất nước mình, cơ hội nhiều hơn hẳn so với những năm trước đây. Vậy, cơ hội phát triển bản thân, cơ hội việc làm, cơ hội làm giàu..vv chắc chắn sẽ đến với những lao động biết trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, tích luỹ đủ nền tảng cho mình. May mắn rất khó mỉm cười với một người không có kinh nghiệm , kỹ năng, hấp tấp và lười biếng. Nếu một người không có kỹ năng có được đề bạt lên một vị trí cao trong Doanh nghiệp thì cũng không thể phát triển lâu dài được, đây là chân lý được chứng minh trong thực tế.


Hướng phát triển cho người lao động không có bằng cấp tại các Khu công nghiệp : 

Tạm bỏ qua các vị trí công việc mặc định cần bằng cấp chuyên ngành , chúng ta cùng tìm hiểu những công việc không cần đến bằng cấp mà chỉ cần kỹ năng , nhưng có mức lương tương đối hấp dẫn:

Tài xế xe ô-tô, Tài xế xe nâng hàng : Chỉ cần học một khoá đào tạo lấy chứng chỉ

Phiên dịch hiện trường : chỉ cần thành thạo ngoại ngữ,đây là kỹ năng có thể học thêm vào buổi tối 

Kinh doanh : Nhân viên kinh doanh thì cần kỹ năng Sale sản phẩm, chưa hẳn đã cần bằng Đại học

Quản lý sản xuất  : Làm việc lâu năm học lấy kinh nghiệm , học thêm kỹ năng để thăng tiến

Sửa máy : Theo học các đội sửa chữa thiết bị máy móc cơ khí trong các nhà máy, học kỹ năng đơn giản để làm việc, phát triển từ từ.

Ngoài ra, còn rất nhiều những công việc, hướng đi để có thể phát triển bản thân mà chúng ta có thể tham khảo. Nên học hỏi, tham khảo qua nhiều kênh để mở mang tri thức, tầm nhìn của bản thân.


Nếu không có kiến thức nền tảng , thì việc có rất nhiều tiền, hay nhiều tiền hơn nữa cũng chẳng thể giúp chúng ta ổn định lâu dài được. Vì thế, hy vọng quý anh chị có thể tham khảo chia sẻ trên đây, xin thân ái!

Bấm vào "đây" để tham gia học tập kinh nghiệm, kỹ năng, tìm việc làm phù hợp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad